Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
0974.341.588

Tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

  1. Tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân nắm bắt đầy đủ về ý nghĩa, tinh thần, các nội dung cơ bản của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; những kết quả chủ yếu đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; các chủ trương, định hướng lớn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.
  2. Khẳng định vị trí, vai trò, những đóng góp to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tạo được sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ của toàn xã hội cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển, đồng lòng của toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.
  3. Thông qua các hoạt động tuyên truyền Đại hội góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với Đảng, Nhà nước cũng như sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; cổ vũ, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên học tập, rèn luyện, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển toàn diện; khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước.
  4. Công tác tuyên truyền phải đảm bảo đúng định hướng, hiệu quả, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tạo sự ủng hộ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, thu hút đông đảo sự quan tâm của Nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

  1. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội, đặc biệt là Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 20/8/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, khẳng định tầm vóc, ý nghĩa các kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc, nhất là Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
  2. Quá trình ra đời, phát triển và những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và vai trò, sự cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; các phong trào hành động cách mạng của   tuổi trẻ cả nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cách mạng Việt Nam qua các kỳ Đại hội; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, sự   phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
  3. Kết quả nổi bật công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2022, đặc biệt là qua 03 phong trào hành động cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 03 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; các công trình, phần việc tiêu biểu của cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị chào mừng Đại hội; nội dung các ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội, các hiến kế ý tưởng xây dựng Đoàn.
  4. Diễn biến và không khí của Đại hội; phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các phát biểu, thảo luận của đại biểu; kết quả bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khóa XII; sự quan tâm, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, Nhân dân và đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô đối với Đại hội.
  5. Đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về tổ chức Đoàn và công tác cán bộ Đoàn; bảo vệ hình ảnh cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trước, trong và sau Đại hội.
  6. Hoạt động chào mừng Đại hội tại địa phương, đơn vị; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

HÌNH THỨC VÀ BIỆN PHÁP TUYÊN TRUYỀN

  1. Tuyên truyền trực quan

- 100% cơ sở Đoàn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổ chức in và căng treo băng rôn/phướn thả/standee tuyên truyền về Đại hội XII tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Khuyến khích các cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư, khối trường học triển khai hoạt động tuyên truyền trực quan đến Đoàn cơ sở và các Chi đoàn.

- Làm việc với cấp uỷ, chính quyền và các đơn vị liên quan tạo điều kiện để tổ chức in, treo các ấn phẩm tuyên truyền, các tranh cổ động (poster) tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII tại các khu vực giảng đường, trường học, khu dân cư, xung quanh trụ sở cơ quan/đơn vị, trên các tuyến phố, tuyến đường lớn, khu tập trung đông người.

- Khuyến khích làm việc với các đơn vị vận hành các tòa nhà, biển quảng cáo điện tử, biển thông tin điện tử của đơn vị hoặc trên địa bàn phát trailer, video tuyên truyền về đại hội tại các tòa nhà, biển thông tin điện tử tại các tuyến đường, tuyến phố. Các đơn vị chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan khác phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình. Thời gian thực hiện: Từ nay đến ngày 17/12/2022.

Link tải về các sản phẩm tuyên truyền: https://263.com.vn/taiveanpham

  1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát thanh, truyền hình, các nền tảng số

- Thường xuyên theo dõi, đăng tải, chia sẻ lại các bài viết tuyên truyền, trailer giới thiệu về Đại hội từ các cơ quan báo chí của Đoàn, các sản phẩm tuyên truyền về đại hội từ các trang cộng đồng của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội trên tất cả các nền tảng số của các cấp bộ đoàn.

- Trên cơ sở bản thu audio thông tin giới thiệu về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với Trung tâm văn hoá thông tin, phòng phát thanh, tuyên truyền tại địa phương, đơn vị triển khai phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh, ra quân đội hình “loa kéo thanh niên”, các đội tuyên truyền lưu động phát điểm tin vào tất cả các buổi sáng hàng tuần từ nay đến ngày 17/12/2022.

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô mở chuyên mục tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, thường xuyên đăng tải các tin, bài về hoạt động của các cấp bộ đoàn Thủ đô hướng tới chào mừng Đại hội và đoàn đại biểu của Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội; đăng tải các thông tin tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

- Các cơ sở Đoàn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc chỉ đạo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt các đồng chí cán bộ, đoàn viên là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII tích cực hưởng ứng các hoạt động trên không gian mạng:

+ Gửi thông điệp khát vọng hướng đến 2045, kỳ vọng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thông qua Website Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn (khatvong.doanthanhnien.vn) và Trang Mạng xã hội Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (fb.com/Trunguongdoan, sử dụng tính năng chatbot để gửi thông điệp); đăng tải hình ảnh thông điệp khát vọng lên trang mạng xã hội cá nhân. Cao điểm từ nay đến 10/12/2022.

+ Đồng loạt thay ảnh bìa, tạo hình ảnh đại diện theo khung hình chào mừng Đại hội và sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Tạo hình đại diện thông qua tính năng chatbot trên 02 Trang Mạng xã hội Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (fb.com/Trunguongdoan) và Ban Tuyên giáo TW Đoàn (fb.com/congtactuyengiao). Cao điểm từ nay đến 20/12/2022.

+ Khuyến khích các đơn vị chủ động thiết kế các bộ sản phẩm truyền thông như infographic, video, clip, trailer, … tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên các kênh thông tin, mạng xã hội.

  1. Tuyên truyền thông qua các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội

- Các cơ sở Đoàn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, an sinh xã hội, xây dựng các công trình thanh niên, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Các hoạt động tổ chức trong dịp từ nay đến ngày 16/12/2022 để biểu trưng Đại hội XII kèm nội dung “Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027” trên phông chính, băng rôn và các ấn phẩm tuyên truyền trực quan.

- Tuyên truyền thông qua các đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc thi tìm hiểu, thi sáng tác nghệ thuật, lan tỏa ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Trong quá trình tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cần đặc biệt quan tâm đến công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng việc tổ chức Đại hội để chống phá Đảng, Nhà nước, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Ghi chú: Các ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII do Ban Bí thư Trung ương Đoàn ban hành được gửi kèm Hướng dẫn này để các cấp bộ đoàn sử dụng đồng bộ, gồm:

- Khung ảnh đại diện, ảnh bìa trang mạng xã hội facebook.

- Áp phích tuyên truyền về Đại hội.

- Các video clip: giới thiệu về đại hội, giới thiệu các diễn đàn, giới thiệu các kỳ đại hội…

- Các bộ Infographics: đếm ngược chào mừng đại hội, các kỳ đại hội, “Tâm huyết gửi Đoàn”…

- Băng rôn, phướn thả, standee về Đại hội.

MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

  1. Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027!
  2. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam!
  3. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên!
  4. Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo!
  5. Tuổi trẻ Thủ đô tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
  6. Tuổi trẻ Thủ đô dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn!
  7. Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên!
  8. Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước!
  9. Thanh niên Thủ đô xung kích tham gia thực hiện hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc!
  10. Tuổi trẻ Việt Nam xung kích trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia!
  11. Tuổi trẻ Việt Nam thực hiện sứ mệnh chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số!
  12. Thanh niên Việt Nam xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa!
  13. Thanh niên Thủ đô xung kích, chủ động hội nhập quốc tế!
  14. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đồng hành cùng sự phát triển của thanh niên Việt Nam!
  15. Tuổi trẻ Thủ đô tự hào hiến bước dưới cờ Đảng!
  16. Xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức, cán bộ và hành động!
  17. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!
  18. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
  19. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
  20. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội



Tags:


Bài viết khác

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi “Rẻo

28/06/2024

Hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên

Hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2024, sáng 16/5, Thành đoàn Hà Nội tổ chức

16/05/2024

Cuộc thi Tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần II, năm 2024

Cuộc thi Tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần II, năm 2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2023-2024, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về tấm gương

17/05/2024

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 Quy định chuẩn mực

20/05/2024

Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Đoàn Thanh niên Trường ĐHSP Hà Nội 2, Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành

05/05/2024

Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử giá trị về tinh thần đoàn kết

Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử giá trị về tinh thần đoàn kết

Mùa xuân lịch sử 1954, tiếng súng Điện Biên Phủ vang dội toàn cầu, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc

03/05/2024